Ăn bột sắn dây có tác dụng gì? Thông tin chi tiết về bột sắn dây

 

       

Đối với nhiều người Việt Nam chúng ta thì bột sắn dây rất dễ ăn và bổ dưỡng cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Vậy ăn bột sắn dây có tác dụng gì? Hãy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

1.Ăn bột sắn dây có tác dụng gì?

Như chúng ta có thể thấy rằng ăn bột sắn dây có tác dụng tuyệt vời như:

-      Giúp hạ nhiệt

-      Hỗ trợ tiêu hóa

-      Làm cải thiện lưu thông tuần hoàn não

-      Giảm đường huyết

-      Làm đẹp da, chống say nắng

-      Điều hòa rối loạn lipit máu

-      Hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim

-      Gải độc, chống lão hóa và ung thư,….


               Công dụng tuyệt vời của bột sắn dây

2.Khi ăn nhiều bột sắn dây có tốt không?

Bột sắn dây là loại tinh bột tự nhiên có tính hàn cho nên việc bạn sử dụng thường xuyên bột sắn dây cũng không hề có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay tinh thần của bạn ngoài ý muốn nhưng nếu như mỗi ngày chúng ta ăn một lượng lớn thì có thể dẫn đến tình trạng tăng cân.

Vì vậy chúng ta không nên ăn nhiều bột sắn dây mà chỉ sử dụng để giảm bớt các triệu trứng thường gặp như đau đầu, mụn nhọn, sốt, cảm, táo bón,…Để ăn bột sắndây có tác dụng hiệu quả nhất thì chúng ta nên uống mỗi ngày 1 cốc bột sắn dây và không nên pha lẫn với hoa bưởi bởi vì nếu chúng ta làm theo cách này sẽ làm giảm hiệu quả vỗn có của bột sắn dây.


Tìm hiểu thông tin về bột sắn dây

Ngoài ra, chúng ta có thể dùng bột sắn dây để nấu cháo, hoặc cũng có thể nấu chè,….nhưng hãy tuân thủ với một mức “tiêu thụ” nhất định thôi nhé.

3.Ăn bột sắn dây vào lúc nào thì tốt nhất?

Vào buổi sáng, thời tiết thường mát mẻ và không khí thoáng đãng nên nếu ta uống bột sắn dây vào buổi sáng sớm sẽ không hiệu quả bằng uống sau bữa ăn. Nhưng nếu buổi sáng bạn thường ăn sáng với đồ cay nóng hoặc những món có nhiệt độ cao thì nên uống 1 cốc sắn dây nấu chín sau khi ăn.


Ăn bột sắn dây khi nào thì tốt

 

Buổi trưa có lẽ là thời gian phù hợp nhất để uống 1 ly nước bột sắn dây. Thời tiết buổi trưa thường khá nóng và oi bức mà tính chất của bột sắn dây là làm mát và hạ nhiệt nên buổi trưa là thời gian rất phù hợp để có thể ănbột sắn dây với tác dụng hoàn hảo nhất.

 

Tuy nhiên khi bạn phải trải qua một ngày mệt mỏi và căng thẳng thì 1 cốc sắn dây vào buổi tối sẽ giúp giải toả mệt mỏi, làm dịu sự căng thẳng và tiếp sức cho cơ thể rất tốt.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?