Dieu kien va thu tuc vay tin chap 2021
  • Tags - #vaytinchap
    • Last updated December 11, 2021
    • 0 comments, 115 views, 0 likes

More in Politics

  • Norton antivirus account login
    27 comments, 127,193 views
  • Liquidity Locking Made Easy
    9 comments, 81,275 views
  • Ang jili178 login ay nagdudulot sa iyo ng mga laro ng slot at karanasan sa laro ng soccer
    2 comments, 45,468 views

Related Blogs

  • Transform Your Business with Zoom Visual's Digital Signage Solutions in Singapore
    0 comments, 0 likes
  • What Are the Benefits of Regular Physical Activity?
    0 comments, 0 likes
  • Best Ways to Remove Unwanted Hair
    0 comments, 0 likes

Archives

Social Share

Dieu kien va thu tuc vay tin chap 2021

Posted By vay tinchap     December 11, 2021    

Body

Điều kiện và thủ tục vay tín chấp năm 2021

Người vay tín chấp cần đáp ứng các yêu cầu về thu nhập, xếp hạng tín dụng, địa điểm và độ tuổi do các cơ quan tín dụng quy định.

Điều kiện cho vay tín chấp

Mỗi tổ chức tín dụng sẽ có những điều kiện vay tín chấp ngân hàng phù hợp với chính sách cho vay của từng thời điểm. Nhưng trong những trường hợp bình thường, khách hàng sẽ cần các điều kiện sau:

Từ 22-60 tuổi
Không có nợ xấu tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào
Có hộ khẩu / KT3 / Tạm trú tại địa bàn hoạt động kinh doanh của đơn vị cho vay
ID / ID hợp lệ
Thu nhập ổn định đủ trả nợ
Đối với ngân hàng, khách hàng sẽ phải có thu nhập từ lương và làm việc tại nơi làm việc hiện tại từ 12 tháng trở lên.

 

Điều kiện và thủ tục vay tín chấp


Hồ sơ vay tín chấp

Một bộ hồ sơ vay tín chấp bao gồm những giấy tờ sau:

Hồ sơ pháp lý:

Chứng minh thư / hộ chiếu / bản sao thẻ căn cước
Bản sao giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân
Chứng minh thu nhập
Hợp đồng lao động
Cuống phiếu lương / cuống phiếu lương trong ba tháng qua
Tùy thuộc vào sản phẩm vay, bạn có thể cần phải nộp một trong các giấy tờ sau:

Một hợp đồng bảo hiểm
Hóa đơn tiền điện
Hầm ô tô ...
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sổ kế toán thu chi

Các khoản phí cần quan tâm khi vay tín chấp

Khi bạn vay tiền từ một tổ chức cho Vay tiêu dùng nhanh nhất, không chỉ có chi phí lãi suất mà còn có một số chi phí khác phải trả kèm theo, điều này làm tăng trách nhiệm của khách hàng trong việc hoàn trả khoản vay.

Phí trả nợ trước hạn

Hầu như các khoản vay tín chấp sẽ bị phạt trả nợ trước hạn. Nói chung, bạn trả nợ càng sớm thì tiền phạt càng cao. Ví dụ, nếu bạn hoàn vốn trong vòng 2 năm thì mức phí là 5%, nhưng nếu bạn trả trước 3 năm thì mức phí chỉ là 4%.

Tiền phạt chậm thanh toán

Đây là mức phạt đối với những khách hàng trả lãi và gốc chậm so với thời gian quy định. Chẳng hạn, kỳ hạn trả nợ gốc và lãi là ngày 25 hàng tháng thì khách hàng phải trả trước ngày 25, nhưng nếu khách hàng trả nợ sau ngày 25 sẽ bị phạt.

Lãi phí trả chậm

Khi trả chậm, khách hàng sẽ không bị tính lãi suất vay đã thỏa thuận trong hợp đồng ban đầu mà là lãi suất trả nợ quá hạn. Lãi suất phạt trả chậm thường là 150% lãi suất thông thường. Ví dụ, nếu lãi suất khoản vay của bạn là 10%, thì lãi suất trả nợ quá hạn là 15%.

Vay tiền mặt ở đâu?

Nói chung, đối với những khách hàng đang cần vốn gấp và không có tài sản thế chấp thì vay tín chấp là lựa chọn tốt nhất khi họ cần vốn.

Tuy nhiên, khách hàng nên lựa chọn cơ sở vay có uy tín, lãi suất vừa phải, mọi thông tin cần được công khai minh bạch. Ngân hàng là nơi uy tín để cho vay tín chấp. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ điều kiện vay tại ngân hàng thì có thể vay tại công ty tài chính. Tuy nhiên, cần lưu ý khi vay vốn công ty tài chính phải nắm rõ mọi quy định liên quan đến khoản vay để tránh rắc rối sau này.

Một số lưu ý quan trọng khi đăng ký thế chấp

Việc nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về khoản vay là một trong những bí quyết để bạn chọn được địa điểm vay và số tiền vay phù hợp. Khi đăng ký vay, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Kiểm tra lãi suất ở nhiều nơi
Mỗi tổ chức cho vay sẽ có một mức lãi suất vay khác nhau. Vì vậy, bạn cần tham khảo lãi suất vay ở nhiều nơi và lựa chọn nơi vay tiền hợp lý nhất.

Tính toán khả năng thanh toán trước khi vay

Các khoản vay tín chấp có mức phạt và lãi suất trả trước cao. Vì vậy, bạn cần tính toán khả năng trả nợ của mình để đảm bảo luôn thanh toán đúng hạn trong suốt thời gian vay và tránh phát sinh thêm chi phí do chậm trả. Ví dụ, nếu thu nhập của bạn là 10 triệu, bạn chỉ có thể dùng tối đa 4-5 triệu để trả nợ mỗi tháng. Số tiền còn lại dùng trong cuộc sống và trong những trường hợp cần tiền đột xuất do ốm đau hoặc kết hôn.

Phí phạt sẽ được tính nếu thanh toán sớm

Nếu dư dả và muốn trả nợ trước khi khoản vay đáo hạn, bạn cần lưu ý trả nợ trước hạn sẽ bị phạt. Mức phạt thường là 3% -5% số tiền ứng trước. Giả sử bạn đã trả hết 30 triệu nợ trước hạn và tiền phạt là 4% thì bạn sẽ mất 1,2 triệu đồng chi phí.

Nếu bạn cần vay số tiền lớn thì nên xem xét vay thế chấp.

Nhìn chung, vay tín chấp chỉ phù hợp với những khách hàng cần tiền gấp và không có tài sản đảm bảo, vì chi phí lãi vay khá cao. Nếu bạn cần vay một khoản lớn và có khả năng trả nợ thì nên vay thế chấp để được hưởng lãi suất tốt hơn. Nếu không có tài sản thế chấp đứng tên bạn, bạn có thể cân nhắc việc nhờ bố mẹ, anh chị cho bạn mượn tài sản thế chấp.

Qua bài viết này, chúng tôi giúp bạn đọc hiểu được nhiều khía cạnh của hình thức vay tín chấp. Mong rằng ai có nhu cầu vay hãy cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của mình.

Comments

0 comments